Các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh - Trang thư viện báo Quảng Ninh điện tử
.

Các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh

;

- Tuyến đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Để phù hợp với nguồn vốn và hình thức đầu tư, UBND tỉnh đã phê duyệt đầu tư tuyến đường nối TP Hạ Long với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thành 2 dự án độc lập gồm: Dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng theo hình thức hợp đồng BT, chiều dài trên 19km, cao tốc 4 làn xe, tổng mức đầu tư trên 5.800 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức hợp đồng BOT, chiều dài toàn cầu trên 3 km, tổng mức đầu tư trên 7.000 tỷ đồng.

v
Khoan cọc nhồi trụ đầu tiên dự án cầu Bạch Đằng.

- Dự án Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương theo hình thức hợp đồng BOT, có tổng mức đầu tư hơn 13.988 tỷ đồng (đã bao gồm lãi vay trong thời gian xây dựng), trong đó phần vốn B.O.T là hơn 10.000 tỷ đồng; phần còn lại là vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn huy động khác.

Theo thiết kế, Đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài gần 60km, điểm đầu tại Km102+300 Quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn. Tốc độ thiết kế 100km/h với chiều rộng 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 24,5m.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương, dài trên 33km, điểm đầu tại Km132+330 Quốc lộ 18 thuộc phường Hà Tu, TP Hạ Long, điểm cuối tại nút giao tuyến tránh Mông Dương, Km165+130 Quốc lộ 18 thuộc phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.

Chiều rộng nền đường 20,5m, các đoạn qua khu dân cư bổ sung hệ thống rãnh dọc. Riêng các đoạn có địa hình khó khăn dân cư dày đặc bám sát tuyến (dài khoảng 5,76km) áp dụng mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế nền đường 16,5m. Thời gian thi công dự án là 29 tháng.

q

Ban chỉ đạo kiểm tra tiến độ thi công đường trục chính.

- Dự án cao tốc Hạ Long – Móng Cái, theo thiết kế, Dự án có quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật gồm tuyến chính đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 80 - 120km/h, quy mô 6 làn xe. Chiều dài toàn tuyến khoảng 132km có điểm đầu Ngã tư Cái Mắm nối đường nối TP Hạ Long với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân II. Dự án đi qua 7 địa phương: Hạ Long, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Tổng mức đầu tư dự kiến trên 2,1 tỷ USD.

q
Ảnh minh họa.

- Dự án cầu Bắc Luân II, theo thiết kế, Dự án có chiều dài 618m, trong đó chiều dài cầu về phía Trung Quốc thi công là 463,5m, cầu về phía Việt Nam thi công là 154,5m. Quy mô cầu được xây dựng dạng cầu vòm dầm hộp bê tông dự ứng lực, mặt cầu rộng 27,7m. Vị trí xây dựng cầu Bắc Luân II nằm cách cầu Bắc Luân hiện tại khoảng 3,2km về phía hạ lưu của sông Bắc Luân.

q
Các đại biểu khởi công dự án.

- Cảng hàng không Quảng Ninh là dự án có sân bay quốc tế tiêu chuẩn 4E, được triển khai trên diện tích gần 284,6 ha, có tổng mức đầu tư 5.128 tỷ đồng, công suất tiếp nhận từ 2 đến 5 triệu lượt hành khách/năm; lượng hàng hoá 30.000 tấn/năm.

q

Mô hình thiết kế Cảng hàng không Quảng Ninh đã được phê duyệt.

Theo baoquangninh.com.vn

.
.
.
.