Cầu Bãi Cháy - Trang thư viện báo Quảng Ninh điện tử
.

Cầu Bãi Cháy

;

 

Sáng 2-12-2006, tại TP Hạ Long, các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bãi Cháy.
Sáng 2-12-2006, tại TP Hạ Long, các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Bãi Cháy.

 

Cầu Bãi Cháy nối đôi bờ thành phố (9-2019). Ảnh: Đỗ Phương
Cầu Bãi Cháy nối đôi bờ thành phố (9-2019). Ảnh: Đỗ Phương

 

Cung đàn Hạ Long. Ảnh: Thành Chung
Cung đàn Hạ Long. Ảnh: Thành Chung

 

Cầu Bãi Cháy nối đôi bờ sông Cửa Lục (2-2016). Ảnh: Hùng Sơn
Cầu Bãi Cháy nối đôi bờ sông Cửa Lục (2-2016). Ảnh: Hùng Sơn

 

Cầu Bãi Cháy rực rỡ trong đêm (6-2016). Ảnh: Đỗ Phương
Cầu Bãi Cháy rực rỡ trong đêm (6-2016). Ảnh: Đỗ Phương

 

Ảnh: Hùng Sơn
Ảnh: Hùng Sơn

 

Cây đàn Hạ Long. Ảnh: Dương Phượng Đại
Cây đàn Hạ Long. Ảnh: Dương Phượng Đại

 

Cây đàn Hạ Long. Ảnh: Dương Phượng Đại
Cây đàn Hạ Long. Ảnh: Dương Phượng Đại

 

Trái tim Hạ Long (6-2018). Ảnh: Dương Văn Toàn
Trái tim Hạ Long (6-2018). Ảnh: Dương Văn Toàn

Cầu Bãi Cháy do Viện Cầu và Kết cấu Nhật Bản thiết kế, được xây dựng bằng nguồn vốn ODA đặc biệt của Chính phủ Nhật Bản và một phần vốn đối ứng trong nước, với tổng vốn đầu tư 2.140 tỷ đồng. Cầu Bãi Cháy được khởi công xây dựng ngày 18-5-2003, khánh thành ngày 2-12-2006, do liên danh nhà thầu Shimizu - Sumitomo Mitsui và một số nhà thầu phụ trong nước thi công.

Toàn bộ công trình gồm 3 gói thầu. Gói thầu BC1, BC3 là hệ thống đường dẫn hai đầu có tổng chiều dài 5km thiết kế theo quy mô đường đô thị cấp II.

Gói thầu BC2 gồm cầu chính và cầu dẫn số 5 với tổng đầu tư 1.068 tỉ đồng. Đây là công trình cầu dây văng bê tông cốt thép dự ứng lực 1 mặt phẳng dây có tổng chiều dài 903m, khẩu độ nhịp chính 435m - lớn nhất thế giới so với những cây cầu cùng loại như Elorn (Pháp), Sunshine Skyway (Mỹ) hoặc Puenete Coatzacoaltos (Mexico). Bề mặt toàn cầu rộng 25,3m được chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và phần đường dành cho người đi bộ. Tĩnh không thông thuyền 50m, tàu 5 vạn tấn có thể qua lại dễ dàng.

.
.
.
.