4
18
/
1101147
Ngôi sao trên biển Cô Tô
longform
Ngôi sao trên biển Cô Tô

Cover

Nguyên sơ, xanh mát, nước biển trong nhìn tận đáy, những con đường cát giữa biển tĩnh lặng, trong lành... là điểm đến du lịch hè nhiều du khách ao ước. Thiên đường đó có thật, đang kỳ vọng xây dựng thành điểm du lịch mới ở Cô Tô: Hòn (đảo) 7 Sao.

Ảnh trong văn bản

Những người yêu thích khám phá Cô Tô - hòn đảo xinh đẹp giữa mây trời Đông Bắc, không còn xa lạ với những điểm du lịch biển quen thuộc như: Bãi biển Hồng Vàn, Bãi đá Cầu Mỵ, Con đường Tình Yêu, Ngọn Hải đăng Cô Tô... Nơi đây luôn có vẻ đẹp hoang sơ của núi non, mênh mông của biển cả hay những loài sinh vật biển đủ màu sắc...

Nằm ở phía Tây Bắc của đảo Cô Tô lớn, hòn 7 Sao được người bản địa gọi là hòn Ba Rau. Sở dĩ có tên 7 Sao bởi đảo là một quần thể 7 hòn đảo lớn, nhỏ được nối liền với nhau bởi những con đường cát trắng mịn màng như hình ngôi sao.

Ảnh với chú thích
Hòn 7 sao giữa biển khơi Cô Tô.

Nằm giữa biển khơi Cô Tô, hòn 7 Sao là chuỗi 7 đảo nhỏ liên kết tạo thành cụm đảo với cảnh quan tuyệt đẹp. Hệ sinh thái rừng, biển đa dạng, nhiều vùng nước lặng sóng. Đảo 7 sao gần đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô con thuận tiện di chuyển để đưa du khách đến tham quan.

Dù có diện tích không lớn, nhưng hòn 7 Sao được thiên nhiên ban tặng cho địa hình độc đáo và tài nguyên đa dạng. Trên những triền núi và giữa những bãi cát, vào mùa hè, hoa sim nở tím ngắt, những cây phong ba trổ bông trắng tinh, tạo nên khung cảnh đẹp ngẩn ngơ. Cùng với bãi biển xanh ngắt trong veo thấy đáy, 7 Sao còn có các hang động, bãi đá, bãi cát tự nhiên và rừng nguyên sinh hòa quyện vào nhau, tạo nên tổng thể đẹp mê hoặc lòng người.

Ảnh với chú thích
Hòn 7 Sao với thảm thực vật xanh, nước biển trong vắt, các bãi cát trắng... Ảnh: Coto Adventure

Điểm đặc biệt nhất ở hòn 7 Sao mà ít hòn đảo nào ở miền Bắc có, là những con đường cát đi giữa biển. Khi thủy triều rút xuống, những con đường giữa biển hiện ra, uốn lượn nối liền các đảo. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác thong dong đi bộ trên cát mịn hoặc khi nước biển vẫn còn chưa rút hết để cảm nhận làn nước mát lạnh, ngắm nhìn những chú ốc biển mò mẫm kiếm ăn ngay dưới chân.

Ảnh căn phải

Đặc biệt thú vị ở hòn 7 Sao là sự nguyên sơ, trong lành đến tuyệt vời. Hiện 7 Sao là địa điểm ít người biết tới, vẫn giữ nguyên vẹn sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. Trên đảo không có nhà nghỉ, quán ăn, chỉ có những hộ nuôi ốc, những người gìn giữ cảnh quan biển, rạn san hô, thường xuyên dọn vệ sinh ven biển.

Nhưng bất cứ vị khách nào ghé đến đảo cũng được đón tiếp rất nhiệt tình, được hướng dẫn, giới thiệu về các hoạt động trên đảo. Vì vậy tới đây, cảm giác rất dễ chịu, tự do, tách biệt hẳn khỏi những xô bồ thường nhật. Ngoài tắm biển, đi dạo tham quan, du khách có thể trải nghiệm đi bắt ốc, câu cá, mực... sau đó hấp ăn ngay tại chỗ để cảm nhận được vị ngọt, tươi ngon của sản phẩm do chính mình làm ra.

Đến 7 Sao, du khách đừng bỏ qua khoảnh khắc hoàng hôn, để ngồi lặng ngắm sắc cam hồng phủ lên không gian, cảm nhận từng luồng gió trong veo, để khung cảnh tuyệt đẹp “chữa lành”, làm dịu cho tâm hồn. Đi vào những ngày thời tiết đẹp, du khách còn may mắn ngắm nhìn đàn cá heo tung tăng bơi lội dưới làn nước trong vắt.

Ảnh với chú thích
Du khách trải nghiệm cảnh quan và đánh bắt hải sản trên đảo.

Ảnh trong văn bản

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng Phòng VH-TT huyện Cô Tô, cho biết: Thời gian qua huyện đã cho khảo sát, sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm để đánh giá hiệu quả cũng như chỉ ra những hạn chế, nhằm hoàn thiện sản phẩm du lịch này, đem đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. Huyện sẽ khoanh vùng hoạt động vui chơi, giải trí dưới nước an toàn, từ đó vận động, khuyến khích các công ty du lịch đầu tư các dịch vụ trải nghiệm trên biển, các trò chơi tại đảo 7 Sao. Đồng thời tăng cường công tác quản lý để đảm bảo an toàn, bảo tồn đa dạng sinh học. Việc thí điểm đưa sản phẩm này vào khai thác mùa thu đông sẽ góp phần tăng trải nghiệm, thêm điểm đến khác biệt về cảnh quan, kéo dài thời gian lưu trú của du khách trên đảo; kết nối với các tour du lịch mới như tham quan đảo Cô Tô con, đảo Cá Chép, tạo thành chương trình tham quan khép kín, nhiều trải nghiệm, hấp dẫn cho du khách trải nghiệm trọn vẹn.

Ảnh với chú thích
Với tiềm năng nổi bật, khác biệt, việc kết nối đảo 7 sao và các đảo xung quanh mở rộng không gian du lịch cho Cô Tô.

Năm 2024 Cô Tô cũng mạnh dạn triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới, đa trải nghiệm, như: Khám phá "Trường Sa vùng Đông Bắc'' đảo Trần; ngắm hoàng hôn trên bãi biển Tình Yêu; đạp xe trải nghiệm Cô Tô đêm; cắm trại trên bãi biển Ba Châu thơ mộng... Đảo 7 Sao khi được xây dựng thành sản phẩm du lịch sẽ tạo thành chuỗi hoạt động khám phá Cô Tô trọn vẹn 1 ngày, đem lại đa trải nghiệm, giữ chân du khách.

Ảnh với chú thích
Cảnh quan độc đáo đặc sắc của đảo 7 sao và khu vực kề cận giúp mở rộng không gian, hứa hẹn hình thành các tour, tuyến hấp dẫn trong tương lai.

Trước đó, huyện đã đưa vào khai thác 2 sản phẩm du lịch mới là lặn biển thể thao giải trí và du lịch biển đảo. Triển khai từ cuối tháng 4/2023, lặn biển thể thao giải trí hiện là sản phẩm duy nhất ở miền Bắc được cấp phép cho Công ty TNHH Khám phá Cô Tô, hoạt động ở vùng nước có san hô đẹp, được bảo tồn tốt ở các khu vực hòn Chim (rộng 2ha), bãi Vụng Tròn (2ha), bãi Ngọc Trai (3ha). Với vị trí gần gũi với đảo Cô Tô con tuyệt đẹp, việc mở rộng không gian du lịch, kết nối Thanh Lân - Cô Tô con - 7 Sao là một tour đa dạng cảnh quan, trải nghiệm mà du khách nào cũng ao ước được trải nghiệm.

Ảnh với chú thích
Biển xanh cát trắng ở các bãi biển trên đảo luôn hấp dẫn du khách.

Nếu được quan tâm đầu tư, đảo 7 Sao sẽ là điểm đến tuyệt đẹp, khác biệt, góp phần tạo một không gian du lịch đặc sắc, hiếm có, tour tuyến thú vị, hút du khách.

Hà Phong

Đồ họa: Đỗ Quang

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu